Tranh chấp nhà cửa, hai phụ nữ 'khủng bố' hàng xóm suốt 2 năm

author 16:41 08/04/2015

(VietQ.vn) - Hai người phụ nữ đã bị lập biên bản 34 lần vì 'khủng bố' hàng xóm trong suốt 2 năm, vào sáng 7-4 các đối tượng tiếp tục có những hành động đập phá mang tính chất manh động hơn buộc cơ quan chức năng vào cuộc

Theo Zing, liên tiếp trong 2 năm qua, bà Châu Thị Ba và Nguyễn Thị Liên (cùng ở huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) đã có đến hơn 34 lần bị cơ quan chức năng lập biên bản vì đập phá nhà hàng xóm. Ngay cả khi bị khởi tố hai phụ nữ này vẫn chưa chịu dừng lại.

Theo hồ sơ vụ việc, từ năm 2010, căn nhà số 156 (ấp 1, xã Tân Phong, huyện Giá Rai) được cơ quan thi hành án huyện Giá Rai phát mãi bán cho bà Nguyễn Thị Gắm.

Sau một năm mua nhà, bà Gắm đã được chuyển tên đứng chủ quyền căn nhà và đất này, nên bán lại cho bà Liên Mỹ Lén. Tuy nhiên, khi bà Lén và bà Gắm đi làm giấy tờ chuyển quyền thì bị phía bà Ba và bà Liên ngăn chặn, cho rằng phía chủ nhà cũ đã từng hứa bán căn nhà này cho mình để trừ nợ.

Hai người phụ nữ này thường xuyên khủng bố nhà hàng xóm bằng cách đập phá

Hai người phụ nữ này thường xuyên khủng bố nhà hàng xóm bằng cách đập phá 

Bà Ba đã đệ đơn thưa khắp nơi. Tỉnh ủy Bạc Liêu đã chỉ đạo cho Công an tỉnh Bạc Liêu điều tra làm rõ xem vụ mua bán nhà phát mãi có sai phạm gì. Tuy nhiên, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bạc Liêu đã điều tra rõ và kết luận việc mua bán từ thi hành án qua bà Gắm, cũng như từ bà Gắm qua bà Lén là hoàn toàn đúng pháp luật.

Việc phát mãi căn nhà nói trên và chi trả theo tỷ lệ phần trăm cho các chủ nợ đã được Chi cục thi hành án dân sự huyện Giá Rai xử lý đúng pháp luật. Cuối tháng 7/2011, khi bà Lén nhận nhà từ bà Gắm và chuẩn bị sửa chữa thì bị phía bà Ba đến khóa cửa nhà lại không cho sử dụng.

Bà Lê Thị Sương (mẹ bà Lén) đại diện cho con đi khiếu nại hơn hai năm nhưng vẫn không được cơ quan chức năng hỗ trợ nên đòi trả nhà cho bà Gắm và lấy lại tiền.  Ngày 21/8/2013, người nhà của bà Gắm đến dùng búa đập ổ khóa bỏ, đập luôn các vách cửa để phía bà Ba không thể khóa cửa được nữa. Tuy nhiên, từ cuối năm 2013 đến nay, mỗi khi bà Lén sửa chữa nhà đều bị phía bà Ba và bà Liên dùng tay, chân, búa, cây gỗ để đập các bức tường mới xây và làm hư hỏng các mẻ hồ bê tông.

Công an xã buộc phải can thiệp để giữ trật tự an ninh Công an xã buộc phải can thiệp để giữ trật tự an ninh 

Theo Dân Trí, trước đó, bà Ba và bà Liên đã bị lập biên bản đến 34 lần vì hành vi trên trong suốt 2 năm. Như vậy, tính thêm lần đập phá nhà hàng xóm vào sáng 7-4, hai bị can này đã có đến 6 lần “khủng bố” hàng xóm sau khi đã bị khởi tố hành vi hủy hoại tài sản gười khác hôm 15-3.

Theo trình bày của bà Lén, sáng 7-4, bà tiếp tục kêu thợ đến sửa chữa ngôi nghà số 156 (ấp 1, xã Tân Phong, huyện Giá Rai), thì bà Ba và bà Liên kéo đến gây sự không cho làm và phá các mẻ hồ. Một lúc sau có 3 thanh niên bịt mặt đi trên 2 xe máy đến chửi mắng, đòi xử nhóm thợ hồ do bà Lén thuê khiến không ai dám làm tiếp. Ông Đặng Thanh Truyền, Phó Trưởng Công an huyện Giá Rai, cho biết đã tiếp thu phản ánh của bà Lén và đang cho lực lượng khoanh vùng xác minh, làm rõ hành vi của các đối tượng lạ mặt nói trên.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang